Monday, February 18, 2013

Axit folic giúp con tránh tự kỷ



Bà mẹ bổ sung axit folic sẽ giảm khoảng 40% nguy cơ tự kỷ ở em bé.
Hiệp hội y học Mỹ đã thực hiện một cuộc điều tra với 85 nghìn bà mẹ mang thai về việc sử dụng axit folic trước và trong khi có thai. Sau đó, họ tiếp tục theo dõi các em bé chào đời trong khoảng 6 năm và đã nhận thấy mối liên quan giữa việc bổ sung axit folic với chứng bệnh tự kỷ của thai nhi. Các bác sĩ cho rằng, yếu tố quyết định chính là việc sử dụng axit folic 4 tuần trước khi thụ thai cũng như trong suốt 9 tháng thai kỳ. Những bà mẹ sử dụng axit folic đúng cách sẽ ít có khả năng sinh trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ và hội chứng asperger khoảng 27%. Nguy cơ mắc tự kỷ cũng giảm khoảng 39%.

Các bà mẹ cũng nên lưu ý rằng việc bổ sung axit folic quá muộn, như từ tuần 22 trở đi sẽ không làm giảm nguy cơ sinh trẻ tự kỷ.

Ngoài ra, chế độ ăn uống gây thừa cân, béo phì cũng được cho là nguyên nhân gây ra chứng tự kỷ của trẻ em. Nhà nghiên cứu Deborah Hirtz, Viện nghiên cứu rối loạn thần kinh Quốc gia, cũng khẳng định: "Bên cạnh những báo cáo cho thấy tự kỷ có liên quan tới yếu tố môi trường, tôi tin chắc rằng nó còn tính di truyền nữa".

No comments:

Post a Comment