Tuesday, September 17, 2013

Chọn giày cho mẹ bầu

Home Dành cho mẹ Thời trang & Làm đẹp Chọn giày cho mẹ bầu

Chọn giày cho mẹ bầu

User Rating: / 2
PoorBest 

Chọn được một đôi giày mode thời trang phù hợp sẽ khiến mẹ bầu có cảm giác an toàn và thoải mái khi bầu bí.

Việc chọn giày dép trong thời gian mang bầu là vô cùng quan trọng nhất là với những mẹ bầu thường xuyên phải đi lại nhiều. Chúng ta đều biết trong thời gian mang bầu, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên đáng kể và điều này đồng nghĩa với việc đôi chân mẹ bầu cũng tăng kích cỡ để nâng đỡ cơ thể một cách an toàn.

Theo các nhà nghiên cứu, kích cỡ chân chị em trong thời gian mang thai sẽ thay đổi nhiều và điều này tạo lên sự khó khăn trong việc chọn được đôi giày phù hợp. Ngoài ra, sự an toàn của đôi giày cũng là điều rất cần thiết vì khi mang thai chị em thường bị khuất tầm nhìn xuống chân bởi bụng bầu, vì vậy khi đi lại rất dễ bị vấp hoặc trượt chân.

Bà bầu nên chọn những đôi giày, sandal đế thấp

Vì sao chân lại phình to khi mang thai?

Có 3 lí do dưới đây khiến chân bà bầu phình to ra:
Lí do thứ nhất: là chân của bạn bị to ra do chứng phù – là một trong những triệu chứng bạn thường gặp trong thai kì. Nguyên nhân của chứng phù là do sự trữ nước. Chân bạn càng to hơn nếu như bạn lại diện một đôi tất dày. Chính vì vậy mà đôi giày đang đi không thể nào mà đi nổi nữa. Tuy nhiên, không phải là do uống nhiều nước khiến bạn như thế đâu. Bạn không nên cắt giảm lượng nước uống vào. Mỗi ngày uống khoảng 8 ly nước, chứng phù sẽ giảm.
Lí do thứ hai: là chắc chắn trong thai kì, bạn tăng cân tới mức “khủng” rồi cho nên chân to ra là điều dĩ nhiên. Cần phải có được một chế độ ăn cân bằng theo hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng để sau sinh, chân bạn trở lại bình thường.
Lí do cuối cùng: là do hormone gọi là relaxin. Để chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu, cơ thể bạn sẽ làm lỏng các gân, cơ khiến cho bé có không gian trong bụng để phát triển, cũng là để cơ thể bạn có độ đàn hồi vào thời gian bé “chui” ra. Thật không may là hormone relaxin không chỉ có ở chỗ cần có mà còn có ở chỗ không cần có ấy là ở đôi chân của bạn. Chân bạn cũng sẽ bị to ra.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiễu mẫu giày cho mẹ bầu lựa chọn.

Lưu ý khi chọn giầy cho bà bầu

 - Kích cỡ: Ở mỗi tư thế khác nhau, chân sẽ dãn nở theo chiều hướng khác nhau, vì thế nên cân nhắc kĩ đến số size của giày, tốt nhất là nên chọn đôi to hơn chân khoảng 10mm.
- Kiểu dáng: Nên chọn những đôi có mõm tròn, to, rộng, ôm chân, chất liệu giày mềm giúp các bà mẹ đi lại thuận tiện.
Bạn cũng nên chọn những đôi giầy có quai dán hoặc dây buộc có độ co dãn cao, tạo sự nhanh chóng khi mang tháo cũng là ưu tiên số 1.
- Thời gian thay giày: Giày đi trong 6 tháng đầu và 3 tháng cuối cũng không giống nhau. Ở những tháng cuối, các bà mẹ nên chọn đôi có phần bảo vệ gót, tránh hiện tượng đau chân và tạo sự an toàn cho mẹ và bé.
- Lưu ý đến độ cao của gót: Độ cao lý tưởng cho gót là 15 - 30mm. Dù cho những đôi giày cao gót thời trang luôn hấp dẫn nhưng với trọng lượng cơ thể ngày 1 tăng, bước đi ngày 1 nặng nề, đi giày gót cao có thể ảnh hưởng đến lòng bàn chân và các khớp gối.
- Cuối cùng đó là độ ma sát của đế giày: Nên chọn đôi có độ ma sát cao, tạo sự tự tin, vững chắc trong mỗi bước đi.

Một số mẫu giày, sandal tuyệt đẹp cho mẹ bầu:


Giầy đế bằng luôn là sự lựa chọn số một cho bà bầu.

Với lợi thế đi chắc chân và kiểu dáng gọn nhẹ, giầy dế bằng không
thể thiếu trong tủ giày bà bầu.

Sandal cũng là lựa chọn của nhiều bà bầu trong mùa hè

Bà bầu nên chọn những đôi giày, sandal có gót cao từ 15-30mm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng sandal đẹp mắt cho mẹ bầu lựa chọn. Vậy hãy đừng ngần ngại sắm cho mình một đôi nhé!



No comments:

Post a Comment