Monday, January 14, 2013

Cách cho trẻ bú sữa

1.     Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ”. Nếu sữa mẹ không đủ làm cho bé no hoặc vì lý do nào đó không thể cho bé bú mẹ hoàn toàn thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhân viên y tế về việc cho bé dùng thêm sữa công thức
2.     Để đạt được hiệu quả cao nhất khi cho bé uống sữa Celia bạn nên pha sữa đúng theo hướng dẫn pha loãng chuẩn trên hộp sữa, cho bé uống sữa bằng bình hoặc thìa, cốc hợp vệ sinh.
3.     Trong trường hợp bạn phải đi làm và cho bé bú mẹ kết hợp với uống sữa Celia, bạn nên cho bé bú mẹ vào buổi sáng trước khi đi làm và buối chiều sau khi đi làm về. Bé sẽ được uống sữa Celia vào ban ngày, lúc bạn vắng nhà. Nên cho bé bú mẹ vào ban đêm để mẹ và bé có được giấc ngủ tốt và sâu. 
4.     Nếu  bạn muốn cho bé chuyển từ sữa công thức khác sang uống sữa Celia bạn nên chuyển từ từ để trẻ có thể thích ứng dần.  Cách thức như sau:
o    Ngày đầu tiên nên đổi 1 cữ duy nhất vào cữ sữa giữa ngày.
o    Kiểm tra xem bé có chịu sự thay đổi này hay không (các biểu hiện của cơ thể, tình trạng đi tiêu, tính chất của phân).
o    Nếu bé có đáp ứng tốt với sữa Celia thì cứ sau 1 ngày bạn tăng thêm 1 cữ sữa mới để thay thế dần các cữ sữa cũ cho đến khi thay thế hoàn toàn.
o    Thời gian chuyển sữa có thể điều chỉnh cho phù hợp với mức độ chấp nhận của từng trẻ.

No comments:

Post a Comment